Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

กระเป๋า(ออก)เดินทาง


กระเป๋า(ออก)เดินทาง

ทุกครั้งก่อนการเริ่มออกเดินทาง ไม่แคล้วที่นักเดินทางจะต้องเตรียมการทางหนีทีไล่ให้ดีที่สุด

เตรียมพร้อมเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆ ข้าวของมีค่าที่จำเป็นต้องมีให้เพียงพอกับการผจญภัยในทริปนั้น หากขาดเหลือสิ่งของใดๆไปอาจจะทำให้การเดินทางในรอบนั้นดูไม่สนุกขึ้นมาทันที

เมื่อไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ที่พักจะมีสบู่ ยาสีฟัน หรือผ้าเช็ดตัวให้เราไหม การกักตุนสิ่งของที่เพียงพอย่อมดีกว่าการผจญภัยไปเอาที่ดาบหน้า

นั่นคงคล้ายกับการเริ่มต้นของการใช้ชีวิตของวัยหนุ่มสาว ในถนนสายชีวิตที่ทุกคนเริ่มเสาะแสวงหาสิ่งของจำเป็นเหล่านั้นไว้กับตัว ยิ่งใครมีต้นทุนมากเท่าไร การเดินทางต่อไปข้างหน้าก็ยิ่งสบายมากขึ้น ความกังวลที่มีอยู่ย่อมจางหายไปพร้อมกับสิ่งของที่ตัวเราสร้างขึ้นมา

แต่ครั้นเมื่อเริ่มคิดจะกักตุนสิ่งของที่จำเป็นมากขึ้นเท่าไหร่ สิ่งเร้ารอบตัวก็มักจะเข้ามาถ่วงเวลาไม่ให้เราได้ออกเดินทางเสียที

ยิ่งหามาได้มากเท่าไหร่ เรายิ่งจมอยู่กับสิ่งที่อยากมีอยากเป็นนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ

เหมือนดั่งกับดักชิ้นโตที่คอยฉุดรั้งให้การเดินทางไม่สามารถสำเร็จลุล่วงไปได้โดยเร็ววัน

วันนี้กระเป๋าเสื้อผ้าเริ่มหนักขึ้นพร้อมกับภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบ และตัวตนที่ถูกสวมเข้าไปอยู่ทุกวี่วัน ไม่ช้าไม่นานเราคงจะหมดแรงลากกระเป๋าใบโตใบนี้ออกเดินทางไปสู่โลกอันแสนกว้างใหญ่

หากการแบกกระเป๋าที่เต็มไปด้วยสรรพสิ่ง จะสามารถอำนวยความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี แต่กระเป๋าใบโตใบนี้กลับดูหนักอึ้งเกินกว่าจะคานบนหลังของเราได้

ลองเปลี่ยนมาเลือกแบก "ความรู้ ประสบการณ์ ความฝัน ความรัก ศรัทธา" ดูบ้างไหม เผื่อบางทีสิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้การเดินทางในครั้งต่อไปของเรามีความสุขและความสนุกมากยิ่งขึ้น

มาเลือกแบกสิ่งของที่จำเป็นอย่างสิ่งที่เรารัก และออกเดินทางไปพร้อมกันเถอะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular