Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

::: เมษาหน้าโง่ :::

::: เมษาหน้าโง่ :::





(1)


ฉันท้อง !!!!

สเตตัสของหญิงสาวคนหนึ่งกำลังเบ่งตัวโตโชว์หลากลางหน้าเฟสบุค

นิ้วหัวแม่มือแบนๆของผมไม่รอช้าที่จะสไลด์จอ



ค้นหาข้อความเก่าๆที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ 
เหมือนว่าผมจะพลาดเหตุการณ์สำคัญในไทม์ไลน์ของเธอ

หน้าจอแคบๆเลื่อนมาถึงจนสุดขอบ

ความสับสนเริ่มวนเวียนอยู่ในหัวใจ
พร้อมกับคำถามมากมายที่ก่อตัวขึ้นท่ามกลางความสงสัย

เธอไปแต่งกับใคร ตอนไหน วันไหน คบกันเมื่อไร ไป 

@#$% กันอีท่าไหน แล้วทำไมถึงท้อง

ไม่นานคดีปริศนานี้ก็ถูกคลี่คลายด้วยสเตตัสจากเพื่อนสนิทของเธอ 

พร้อมทั้งฝากคำคอมเม้นท์ใต้ภาพนั้นว่า "เมษาหน้าโง่"

ราวกับโดนหมัดฮุคเข้าที่ท้องน้อยอย่างจัง 

ยังดีที่นิ้วแบนๆทั้งสิบไม่เผลอไปฝากคอมเม้นท์ใดๆข้างใต้ภาพเสียก่อน 
ไม่งั้นอาจจะถูกหาว่าหน้าโง่มากกว่าน่ารักก็เป็นได้

(2)

ผมเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศพม่าได้ไม่ถึงอาทิตย์ 

ภาพปกหนังสือและชื่อหนังสือที่ตั้งใจจะเอาไปแสดง
ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติปลายปีนี้ก็ค่อยๆโผล่ออกมาเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนขึ้น

ตั้งแต่วันที่ต้นฉบับ "ล้านนาแค่ขยิบตา" 

บันทึกการเดินทางฉบับแรกถูกส่งไปนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกหลืบของสำนักพิมพ์ชื่อดัง 
ก็ยิ่งทำให้ผมต้องรีบปั่นต้นฉบับชุดใหม่ให้น่าตื่นเต้น
และน่าติดตามมากกว่าเก่าเพื่อเอามาเป็นแต้มต่อ

แต่จนแล้วจนเล่าต้นฉบับก็ยังไม่คืบหน้าไปสักเท่าไร

บทนำยังคงถูกเก็บไว้ในเมมโมรี่การ์ดที่นอนแช่อยู่ในความทรงจำ

เทียบกับรูปถ่ายมากมายที่พร้อมโพสลงในหน้าเฟสบุคอย่างสม่ำเสมอ

ยังดูง่ายเสียกว่าการจรดปากกาเขียนบันทึกการเดินทางสักเรื่อง

แต่พอยิ่งใกล้กำหนดเวลาส่งงานเมื่อไร 

ความสามารถพิเศษของผมมักจะถูกปลดปล่อยออกมาในบัดดล

"ล้านนาแค่ขยิบตา" 

บันทึกการเดินทางฉบับแรกยังคงความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับผมเสมอ 
การใช้ชีวิตอยู่กับคนแปลกหน้ากว่าสิบชีวิตเพียง 2 วัน 3 คืน
กลับทำให้การมองโลกของผมกว้างขึ้น

ทว่าบนโลกใบนี้ไม่ได้มีแค่วัสดุที่เป็นอิฐหรือปูน 

โลกใบนี้ยังมีวัตถุดิบที่มีชีวิตอีกมากมายอาศัยอยู่ร่วมกัน 
และพร้อมที่จะก่อเกิดเป็นเรื่องราวให้เราจดจำ

การออกเดินทางไปประเทศพม่าในครั้งนี้

ก็ยิ่งทำให้โลกใบเดิมกว้างขึ้นกว่าเก่าอีกหลายเท่าตัว 
ศรัทธาเป็นความหวังอันสูงสุดที่เราพบเห็นได้ทุกวัน 
ตัวหนังสือที่ถูกจรดลงในสมุดบันทึกยังคงให้ความหมายดีๆทุกครั้งที่เปิดออกมาอ่าน 
ภาพจากล้องถ่ายรูปยังคอยเตือนความทรงจำที่ตรงจุดนั้นไว้เสมอ

บนโลกใบเดิมยังคงมีผู้คนมากมายส่งต่อความหวังให้แก่กันเสมอ

แม้ความหวังนั้นมันจะอยู่ใกล้แค่เปลือกตา

เมษาหน้าโง่ !!!

ไม่รู้ว่าถ้ามีใครอ่านมาจนถึงประโยคนี้แล้วจะเซอร์ไพรส์กับสิ่งที่ผมโกหกหรือไม่

ทว่าวันนี้เป็นวันที่ใครๆสามารถโกหกพกลมกันได้อย่างเสรี 

หนึ่งวันที่เราต่างโกหกโดยไม่มีใครโกรธกัน แล้วเราจะโกหกกันต่อไปจนหมดเวลา

แต่ ! ผมชักเริ่มเอะใจเมื่อเงยหน้าไปมองที่นาฬิกาที่ถูกแขวนอยู่บนผนัง 

เข็มสั้นและเข็มยาวยังคงตั้งตรงที่เวลาเที่ยงคืน 
ในขณะที่ตัวเลขดิจิตอลตัวแรกบนโทรศัพท์มือถือเปลี่ยนไปเป็นเลขหนึ่ง

เห็นทีว่าผมจะละเมิดกฏของเมษาหน้าโง่ไปเกือบหนึ่งชั่วโมงโดยไม่รู้ตัว

ถ้าอย่างนั้นสิ่งที่ผมเล่ามาก็ต้องเป็นเรื่องจริงละสิทีนี้ !!!

แล้วพบกันที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ

ตามสัญญา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular