Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

เปิดหน้าต่าง(รับโอกาส)

ระหว่างทางกลับบ้าน
เสียงแว่วๆของ พี่โหน่ง วงศ์ทนง ก็ดังเข้ามาในโสตประสาทหูของผม

"โอกาสมันไม่เคยตกลงมาจากอากาศ

โอกาสก็เหมือนกับอากาศ

เสมือนกับเรานั่งอยู่ในห้องหนึ่ง ถ้าอยากได้อากาศก็ต้องเดินไปเปิดหน้าต่าง ให้โอกาสมันเข้ามา ถ้าหน้าต่างบานแรกเปิดไม่ได้ ก็ต้องไปเปิดอีกบาน แต่ถ้ามันยังเปิดไม่ได้อีก ผมคงจะต้องกระโดดถีบให้มันเปิดออก"

โอกาสมันล่องลอยอยู่ในอากาศอยู่ทุกวัน
แต่จะมีซักกี่ครั้งกี่หนที่เราจะเดินออกไปสูดมัน
หลายคนเลือกที่จะนั่งอยู่ในบ้านที่มีโครงสร้างที่แข็งแรง เปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำ ทั้งที่ไม่รู้เลยว่าโลกภายนอกมันมีอะไรที่น่าค้นหาอีกตั้งมากมาย

สังคมอันแสนกว้างใหญ่เปิดรับเราเสมอ สังคมของเราต้องการเฟืองจำนวนมากเพื่อช่วยขับเคลื่อนให้สังคมเติบโตอย่างมีคุณค่า

ชิ้นเฟืองที่ดีไม่จำเป็นต้องมีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่
หากต้องอยู่ในเฟืองข้อต่อที่เหมาะสม และโอกาสมันซ่อนอยู่ในเฟืองที่คุณกำลังถืออยู่ในมือนั่นแหละครับ

ผมว่าเราก็แค่ "เปิดหน้าต่างออก"






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular