Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ละครฉากสุดท้าย



ปกติเวลาดูซีรีย์เกาหลีเรามักเจอแต่บทแบบซ้ำๆเดิมๆแต่ทำไมก็ยังใจจดใจจ่อน่าติดตามก็ไม่รู้ ซีรีย์มักเปิดเรื่องเริ่มด้วยการพบปะเจอกันโดยบังเอิญของชาย-หญิงต่างฐานะ ดำเนินเรื่องด้วยความหวานแหววไปได้ซักระยะ ก็จะเริ่มมีอุปสรรคเข้ามาข้องเกี่ยว ถือว่าระยะความสัมพันธ์ช่วงนี้ค่อนข้างแปรปรวนขึ้นๆลงๆจนเกือบจะขาดสะบั้นกันทีเดียว ทว่าสุดท้ายแล้วเขาทั้งสองก็ผ่านอุปสรรคนั้นไปได้อย่างแฮปปี้เอนดิ้งในฉากสุดท้ายตามความคาดหวังของคนดู
บทหนังที่ดูจะไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายจำต้องจบด้วยความสุขสวัสดี ชาย-หญิงผู้เป็นตัวแทนของความรักคือสายใยบางๆที่เกี่ยวรัดให้ผู้ชมเบิกบานและอินตามกันในตอนสุดท้าย แท้จริงแล้วเราอาจวาดฝันไว้ว่าชีวิตของคนทุกคู่ควรตกอยุ่แค่ในเฟสอารมณ์สุขสันต์ในบั้นปลาย จะดียิ่งๆขึ้นอีกสักแค่ไหนหากไม่มีอุปสรรคอันใดมารังควานเสียเลย

แม้ไม่มีอุปสรรคใดๆมาแพร่งพราย แต่สุดท้ายชีวิตจริงๆก็ยังต้องเผชิญกับสิ่งแปลกปลอมในหัวใจอยู่ดี เมื่อความรู้สึกนึกคิดคือตัวแปรที่สำคัญที่แปรเปลี่ยนไปตามสภาพบริบทที่เปลี่ยนแปลงไป บนถนนที่ราบเรียบเราอาจสะดุดกับก้อนกรวดและฝังใจกับมันไปจนวันตาย สิ่งที่เปลี่ยนได้และเปลี่ยนไม่ได้นั้นจะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกแค่ไหน คงต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินของตัวเอง

ในซีรีย์หรือละครหลังข่าว ชาย-หญิงอาจใช้หัวใจแค่เพียงการต่อสู้กับอุปสรรคข้างหน้า แม่ยายใจร้าย เถ้าแก่ใจโหด หรือแก๊งค์ยากูซ่าที่คอยมาบ่อนทำลายชีวิต ชาย-หญิงในละครถูกจำกัดความรู้สึกนึกถึง เพื่อให้เนื้อเรื่องดำเนินต่อไปได้จนจบทันช่วงเวลาออกอากาศ หากมนุษย์อย่างเราๆควบคุมสติให้ได้แบบนั้น ปลายทางก็คงจะพบกับฉากแฮปปี้เอนดิ้งเป็นมาตรฐานไม่ต่างกัน

เราต่างเสพความดราม่าจนกลมกลืนสอดคล้องเข้าไปกับชีวิต เมื่อข่าวสารบ้านเมืองยอดฮิตยังถูกบรรจุไปด้วยข่าวผัว-เมียทะเลาะกัน แถมด้วยดาราดังหย่าร้างพาดหัวข่าวไว้บนหน้าหนึ่ง ราวกับชีวิตประจำวันนั้นถูกโบกปูนและห้อมล้อมไปด้วยภาพชินตาลบๆ สมองและสองตาจึงค่อยๆซึมซับและตีความออกมาเป็นความกังวล ว่าชีวิตของทุกๆคนก็คงไม่ต่างไปจากสิ่งที่จัดฉากออกมาแสดงในหน้าจอทีวี

ต้องยอมกระโจนออกมาเป็นคนที่โดดเด่นและไม่ซ้ำแบบใคร เชื่อมั่นในความเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ที่สามารถลบภาพเก่าๆในหัวออกเสียให้หมด ประสบการณ์แย่ๆปะปนไปด้วยความผิดหวังซ้ำๆไม่ใช่เรื่องที่น่าจดจำ แม้เรามีชีวิตที่จำกัดไม่แตกต่าง แต่เราก็เลือกที่จะมีความสุขสันต์ได้ในแบบที่ตัวเองต้องการ

ดูเอามัน ดูเอาสนุก หรือดูแล้วเครียดหนักไปกว่าเก่า บางคนดูซีรีย์แล้วย้อนกับมาคิดถึงปมลบๆในชีวิตตัวเองก็ยิ่งจมลงเหวกันไปใหญ่ หากดูให้ดีๆ ละครแต่ละเรื่องนั้นแฝงไปด้วยคุณธรรมนำจิตใจให้ดีงาม แถมยังให้กำลังใจผู้ชมอย่างเต็มที่เสมอมา แค่เราปรับกระบวนรับสารให้คิดบวกเข้าไว้ แล้วลองเอาสิ่งดีๆในฉากสุดท้ายมาเติมแต่งใช้กับชีวิตตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular