Beyond Creative, We do

FB:Theexplorerphotographer

test

วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ดวงดาราไม่ทอแสงลงกระทบดิน



"คุณเชื่อเรื่องดวงไหม ?"

ที่ผมพอจะจำความได้ก็ตั้งแต่ในสมัยประถม ตำราพรหมชาติเล่มใหญ่หนาๆปกสีน้ำเงินเข้ม คือหนังสือที่ผมมักจะใช้ตรวจตราดูพื้นฐานดวงของตัวเองในวันวัยนั้น


การนับอายุตามวงล้อว่าตอนนี้ไปตกลงในจุดใด หรือการไล่หาคำทำนายตามนักษัตรรายเดือน ซึ่งฐานดวงปีเกิดของผมจะตกลงไปอยู่ในฐานะ "วัวอุสุภราช ธาตุดินอุดม ท่านว่าเป็นคนเกิดมามีบุญ ไม่สู้จะพบกับความลำบาก" หลากหลายคำทำนายชวนให้ผมเชื่อมั่นว่าชีวิตนี้กรูจะมีกินอย่างไม่ขัดสน ถ้าอย่างนั้นอย่าช้าเลยที่วันนี้เราจะออกไปค้นหาความสนุกอันสุดเหวี่ยงกัน


ผ่านไปหลายสิบปีที่ผมชักจะไม่เชื่อเรื่องดวงตามที่หนังสือบอกไว้เสียละ อาจเป็นเพราะว่าชีวิตมันไม่ได้ง่ายเหมือนดั่งที่คำทำนายทายทักไว้ "วัวอุสุภราช ธาตุดินอุดม ท่านว่าเป็นคนเกิดมามีบุญ ไม่สู้จะพบกับความลำบาก" แต่ทำไมชีวิตที่ผ่านมาของกรู มันยิ่งกว่าละครในนิยายน้ำเน่าหลังข่าวเสียอย่างนี้


ล้มแล้วลุก คลุกแล้วก็คลาน อยู่ในวัฏจักรของมนุษย์กินเงินเป็นเดือนบ้าง-เป็นมนุษย์ฟรีแลนซ์บ้าง บางครั้งก็สับสนในชีวิต เจองานหนัก งานด่วน ถาโถม เข้าใส่ ดีไม่ดีวันไหนเจอเพื่อนร่วมงานที่แสนดีหักหลังใส่กันอีก คิดแล้วกลุ้ม คิดแล้วก็ปวดหัวกันยกใหญ่ หรือว่าคำทำนายทายทักในวันนั้นมันอาจเปลี่ยนแปลงไปตามพื้นฐานของตัวเลขและกาลเวลา


ไม่นานมานี้มีเพื่อนหลายต่อหลายคน อยู่ๆก็เดินเข้ามาทักท้วงถึงความมหัศจรรย์ของตัวเลขที่อยู่ใกล้ตัวผม เลขสิบหลักที่ผมถืออยู่ถูกเอาไปทำนายทายทักว่าผลรวมและเลขที่อยู่เป็นคู่ๆนี้ กำลังคอยฉุดรั้งดวงดาราของผมเอาไว้อย่างเหนียวแน่น


เพื่อนคนแรกเริ่มหยิบจับตัวเลขมาประกอบการทำนาย แถมบอกว่า ตอนนี้ผมเป็น "คนใจร้อน หูเบา เชื่อคนง่าย ขาดสติ แต่มีความสามารถ อารมณ์ร้อน ใช้เงินเก่ง ชอบชีวิตตื่นเต้นโลดโผนที่มีความเสี่ยง คิดเร็วทำเร็ว มีปัญหาทั้งด้านการเงินและความรัก" พอได้รับฟังคำทำนายเท่านั้นแหละ ผมถึงกลับอึ้ง-ทึ้ง ไปในทันใด เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่าเลขที่อยู่ใกล้มืออย่างเบอร์โทรศัพท์นั้นจะมีแสนยานุภาพข่มสถานะวัวอุสุภราช ธาตุดินอุดม ได้ถึงเพียงนี้

ไม่นานนักชายหนุ่มที่ไม่เคยเชื่อเรื่องดวงอย่างผม ก็เริ่มศึกษาศาสตร์แห่งตัวเลขอย่างมุ่งมั่น 29 คือเลขที่ผสมผสานกันระหว่างความนุ่มนวลและความคิดสร้างสรรค์, 45 ผู้ใช้เลขนี้มักมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำชู การพูดจามีหลักการสมเหตุสมผลน่าเชื่อถือ, 55 เลขห้าตัวเดียวถือว่าเป็นเลขสติ แต่ถ้ามีห้าสองตัวต้องขอยกให้ว่าเป็นยอดคน , 56 65 คือ เลขคู่นี้สมบูรณ์มากส่งผลดีทั้งเรื่องการงาน การเงิน และความรัก ชีวิตมีแต่ปาฏิหาริย์ดีๆ “ใครอยากรวยต้องใช้เลขคู่นี้”

ซิมราคาหลายพันหลายหมื่นบนเวบที่ผมไม่เคยคิดจะไปเกี่ยวข้องให้หมองใจ ไม่เคยคิดจะไปจับต้องในราคาที่เอื้อมไม่ถึง ไม่เคบแม้แต่จะเชื่อในสิ่งที่เร้นลับและน่าอัศจรรย์แถมพิสูจน์ไม่ได้ ทว่าวันนี้ผมมีเบอร์ใหม่ที่มีเลขผลรวม และเลขที่ถูกจับคู่กันอยู่อย่างเหมาะสม มาอยู่ในมือแล้วครับท่านผู้ชม

หากถามว่าเชื่อได้มากน้อยแค่ไหน ผมคงมิอาจตอบได้อย่างสนิทใจนัก บางเรื่องถ้าไม่ลองพิสูจน์ ไม่กล้าออกไปล้ม ไปลุก ไปคลุก ไปคลาน ผลลัพธ์มันก็คงไม่มีวันเกิด ยิ่งเติบโตขึ้น สังคมและสิ่งแวดล้อมก็ยิ่งเปลี่ยนแปลงไปมากเช่นกัน

จากยุคอนาล็อกสู่ยุคดิจิตอล จากวิธีการเปิดตำราโหราศาสตร์เพื่อตรวจวันเดือนปีเกิดสู่ยุคคำทำนายทายทักและเสริมดวงจากเบอร์มือถือ ยิ่งบริบทรอบข้างเปลี่ยนแปลงไปมากเท่าไร เรายิ่งต้องปรับตัวไปตามสภาพแวดล้อมนั้นๆ วันก่อนเราอาจเป็นคนขี้ใจร้อน หูเบา เอาแต่ใจไปวันๆ ทว่านิสัยไม่ดีเหล่านั้นสักวันมันก็จะหายไปเมื่อเราเข้าใจถึงสัจธรรมของชีวิตที่แท้จริง

เมื่อคนเราไม่ได้ยืนอยู่ย้ำค้ำฟ้า และดวงดารายังคงเคลื่อนย้ายเปลี่ยนแปลงทิศทางอยู่ทุกๆคืนวัน การนั่งคอยความสำเร็จจากความเชื่อมั่นในตัวเลขที่มีราคาแพงหรือการมั่นใจในวันเดือนปีเกิดอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจีรัง

แท้จริงแล้ว "ดวง" จะเสริมสร้างให้เรานั้นประสบพบเจอแต่ความสุขได้นั้น เมื่อ "เรา" กล้าที่จะก้าวข้ามผ่านความเปลี่ยนแปลงในวันนี้ไปยังอนาคตที่ดีกว่า และพยายามเชื่อมั่นและตั้งใจอย่างแน่วแน่ให้ได้ว่า "เราจะมีชีวิตที่ดีด้วยตัวเอง"

หากเป็นเช่นนั้น อย่าใช้ชีวิตเพื่อรอเลย เพราะดวงดาราอาจจะไม่ทอแสงลงมาแล้วก็ได้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

มิงกะลาบา ความหวังใหม่ใต้เปลือกตา

ล้านนาแค่ขยิบตา

ล้านนาแค่ขยิบตา
บันทึกการเดินทางจำนวนสิบสี่ตอนที่จะเปลี่ยนมุมมองทุกการเดินทางให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

Ads

Most Popular